ไหว้พระ 3 วัด ณ อยุธยา ครับผมมมมม

Sharing is caring!

สวัสดีค่ะ เราเป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อกับเจ้าของเว็บนี้ ^^ โดนบังคับมาเขียน เขียนครั้งแรกเลย

ไม่รู้ว่าจะอ่านรู้เรื่องกันไหม หากผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ด้วยนะค่ะ

เริ่มเลยแล้วกันเนาะ  วันเสาร์ที่ผ่านมา (11 ก.ค 2558)  ได้มีโอกาสไปไหว้พระที่อยุธยามาค่ะ

มีเวลาเพียงครึ่งวันบ่าย  จึง search หารีวิวต่าง ๆ จาก Google แล้วก็เจอ ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา วันเดียวแบบไม่งง….

เดินทางที่แรกตามรีวิวเลย คือ มาถึง วัดใหญ่ชัยมงคล คนขับรถขอถ่ายรูปก่อนเลยน้าส์ ชิชิ

20150711_142240

ก่อนเข้าวัด เดินทางมาเหนื่อยขอไปหาของกินก่อน รีวิวแนะนำ “ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก” หน้าวัดใหญ่ฯ ก็ไปกันโล้ดดดดด

20150711_141137 20150711_140836

(กินไปแล้วเกือบลืมถ่ายเลย เหอะๆๆ กินน้อยประหยัดงบ สองคน 105 บาท มื้อนี้ รสชาติอร่อยใช้ได้ค่ะ)

กินเสร็จแล้วมาไว้พระกันเลยจร้า… ขึ้นไปปิดทองพระที่เจดีย์ค่ะ และเดินเที่ยวรอบเจดีย์ กับแสงแดดที่ร้อนๆ แต่มีลมพัดเย็นดีค่ะ

เดินลงมาด้านล่าง บรรยายกาศร่มรื่นเย็นสบาย แวะนั่งพักสักแปบ แล้วมาไหว้พระปิดทองที่ข้างล่างต่อค่ะ

นักท่องเที่ยวเยอะมากวันนี้ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

—————————————————————————————————————————————–

ไหว้พระวัดใหญ่ชัยมงคลเสร็จแล้วไปต่อที่วัดที่สองงงงง……… วัดพนัญเชิงวรวิหาร

วัดนี้ออกแนวจีนหน่อยจร้า  มีหลวงพ่อโตที่ถือกันว่าเป็นพระโบราณคู่บ้านคู่เมืองกรุงศรีอยุธยา

เราทั้งสองก็ได้ไหว้พระ ปิดทอง หล่อเทียน และ เติมน้ำมันตะเกียง-ตักบาตรพระประจำวันเกิด เป็นวิธีทำบุญอย่างหนึ่งโดยการบูชาน้ำมันมาเติมลงในตะเกียง ด้วยความเชื่อว่าจะทำให้เป็นการต่อชะตาเสริมมงคลแก่ชีวิตให้โชติช่วงชัชวาลจร้า

—————————————————————————————————————————————-

วัดที่สาม ตั้งใจจะไปวัดแม่นางปลื้ม แต่ขับพาวัดนี้ที่เป็นโบราณสถาน เห็นนักท่องเที่ยวเยอะ และน่าสนใจจึงเบรครถ

แล้วรีบจอดลงไปกันเลยค่ะ……แต่จอดไกลหน่อย เดินไกลเลย T.T กับแดด เปรี้ยง เปรี้ยง แต่เราก็สู้ ท้าแดด

เพราะคงไม่ดำกันไปกว่านี้แล้ว อิอิ ลืมบอกชื่อวัดเลย วัดนี้คือ วัดมหาธาตุ  เป็นวัดที่มีเศียรพระพทุธรูปในต้นไม้

มีชาวต่างชาติมาเที่ยวชมเยอะมาก ที่นี้เก็บค่าเข้าชมด้วยนะ แต่ไม่แพง คนไทย สิบบาท ชาวต่างชาติ ห้าสิบบาท……

ไหว้พระครบ 3 วัดแล้ว ไปต่อวัดที่สี่ค่ะ ที่วัดแม่นางปลื้ม แต่เข้าไปแล้วเหมือนวัดปิดเลย จึงขับออกมาไม่ได้ไหว้พระเลยค่ะ

ออกจากวัดแม่นางปลื้มมา ก็มุ่งหน้ากับรังสิตกันเลยค่ะ ที่พลาดไม่ได้ต้องแวะซื้อโรตีสายไหมอยุธยากลับมาด้วยจร้า ^^

จบทริปเล็ก ๆ ของเราสองคน ไหว้พระ 3 วัด ณ อยุธยา แล้วค่ะ ถ้ามีทริปหน้าจะนำมาแชร์อีกนะค่ะ…….(ขออภัยภาพถ่ายจากมือถือ อาจจะไม่ชัดเท่าไหร่นะค่ะ)